สำนักงานตรวจบัญชีสหกณ์อุบลราชธานี


วิสัยทัศน์: พัฒนาระบบบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีของสหกรณ์ และสถาบันเกษตรกรให้เข้มแข็ง โปร่งใส ก้าวไกลด้วยไอที นำบัญชีสู่เกษตรกร

 

 

.......  

 

 

 



 
สำนักงานตรวจบัญชีสหกณ์อุบลราชธานี
          
ACL
ระบบสินค้า
สมาชิกและหุ้นและเงินให้กู้
ออมทรัพย์ Version 2.1
แยกประเภทการเกษตร
แยกประเภทการเกษตร Version 2(Web Edition)


 

วัตถุประสงค์

การเปิดให้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต เป็นช่องทางให้บุคคลทั่วไปได้สามารถร้องทุกข์ / ร้องเรียนมายังหน่วยงานกรมฯ ได้โดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการรับทราบปัญหา สามารถนำไปดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยทุกๆเรื่องจะได้มีการติดตามมิให้เกิดความล่าช้าในการแก้ไขปัญหา และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหา ที่อาจเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่ต้องการก่อกวนระบบงาน และเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการบริการ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด กรมฯจึงต้องกำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการใช้บริการอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้

หลักเกณฑ์การร้องทุกข์ / ร้องเรียน

  1. เรื่องที่อาจนำมาร้องทุกข์ / ร้องเรียนได้ ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานในสังกัดหรือกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ในเรื่องดังต่อไปนี้

    • กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ

    • กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

    • ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ

    • ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินควร

    • กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

  2. เรื่องที่ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่น

  3. การใช้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียน กรมฯต้องสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ใช้บริการได้ เพื่อยืนยันว่า มีตัวตนจริง

วิธีการยื่นคำร้องทุกข์ / ร้องเรียน

  1. ใช้ถ้อยคำสุภาพ และมี

    • วัน เดือน ปี

    • ชื่อ และที่อยู่ ของผู้ร้องเรียน / ร้องทุกข์

    • ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน / ร้องทุกข์ ได้อย่างชัดเจนว่าได้รับ ความเดือดร้อน หรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือ ชี้ช่องทางแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ / หน่วยงานของกรมได้ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการ สืบสวน สอบสวน ได้

    • ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)

  2. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียน อาจส่งทางไปรษณีย์ไปหน่วยงาน หรือกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้ หรือส่งช่องทาง Web site ของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้

เรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่อาจไม่รับพิจารณา

  1. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่มิได้ทำเป็นหนังสือ หรือไม่ระบุชื่อและที่อยู่ของผู้ร้องทุกข์ / ร้องเรียน จริง จะถือว่าเป็นบัตรสนเท่ห์

  2. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่ไม่ระบุพยานหรือหลักฐานเพียงพอ หรือเป็นเรื่องที่มีลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์ หรือการชี้ช่องแจ้งเบาะแสไม่เพียงพอที่จะสามารถดำเนินการสืบสวน สอบสวนต่อไปได้

  3. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่ยื่นพ้นกำหนดระยะเวลา 30 วันนับแต่วันที่รู้หรือควรรู้ถึงเหตุแห่งการร้องเรียน

ช่องทางการร้องทุกข์ / ร้องเรียน

  1. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนด้วยตนเองที่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หรือที่ หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด

  2. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางจดหมาย ที่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หรือที่ หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด ที่หน้าเว็บช่องทางแจ้งเบาะแส ( สถานที่ )

  3. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางศูนย์บริการประชาชน ( Call Center ) ในเบื้องต้น ที่......026 285 240 - 59 ต่อ 2108

  4. ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ผ่านตู้ ปณ. 187 ปณจ.ราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

  5. ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ผ่าน Web Side http://Legal.cad.go.th

  6. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่าน Web Side เครือข่ายสำนักงานตวจบัญชีสหกรณ์ ที่1-10 หรือสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ทุกจังหวัด

การร้องทุกข์ / ร้องเรียน ทางอินเตอร์เน็ต

เงื่อนไขในการส่งเรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียน

กรุณาป้อนข้อมูลเกี่ยวกับ ชื่อ ที่อยู่ โทรศัพท์ E-mail จะมีประโยชน์สำหรับการติดต่อกลับ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือเพื่อแจ้งผลการตรวจสอบกรณีของเรื่องที่ร้องเรียนให้ท่านทราบ ถ้าหากท่านไม่ประสงค์จะให้ติดต่อกลับ หรือไม่ต้องการทราบผลการตรวจสอบข้อร้องเรียน ก็ไม่จำป็นต้องกรอกข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วน แต่จะถือว่าเป็นการแจ้งเบาะแสให้ทราบเท่านั้น


 


"ข้าราชการ"
หมายถึง ข้ารับใช้ในกิจการของพระราชา (ที่พระองค์ทรงมอบหมาย)
"ค่าราชการ"
หมายถึง การอาศัยกิจการของพระราชาที่ทรงมอบหมายให้กระทำไปแสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบ
"ฆ่าราชการ"
หมายถึง การกระทำกิจการของพระราชาล้มเหลวเพราะความฉ้อฉล ไม่คำนึงถึงประโยชน์สุขของส่วนรวม
ที่มา:อ.เชี่ยว ชอบช่วย
 
SERVICE
CFSAWS : SS
COOP HUB CAD HUB
SEVA 2010 ระบบให้บริการสหกรณ์ออมทรัพย์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์
ศูนย์สภาวะเศรษฐกิจทางการเงิน DEACE 2009
ระบบฐานข้อมูลสื่อ ธปท. Web Services
ENG WAY GINFO ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ
Call center 1170 สายด่วนปัญหาเกษตร 1111 สายด่วน ของรัฐบาล
Cad call center 026285240-59 ต่อ 2108 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางราชการ

ระบบรับซื้อยางพารา
Cad conferance


 



ขณะนี้มีผู้ Online อยู่
 
« สิงหาคม 2557 »
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
      1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31
ดูปฏิทินทั้งหมด

มีเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ แจ้งได้ที่ ตู้ ปณ.43 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี , ทางโทรศัพท์ หรือ ทางเว็บไซต์
สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์อุบลราชธานี ถ.สถิตย์นิมานกาล ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 34190
โทรศัพท์ :: 045 - 321399 โทรสาร :: 045 - 269468
Cadub@cad.go.th